• Danh sách cửa hàng
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

Các bài tập với bóng yoga đơn giản tại nhà

Đăng bởi Anh Thắng vào lúc 25/10/2018

Bạn đã biết ích lợi to lớn của việc tập yoga với bóng tập yoga. Bạn muốn tập yoga với bóng yoga tại nhà vì bạn không có nhiều thời gian đến phòng tập. Bạn là người mới bắt đầu tập và bạn cần tập những bài tập yoga với bóng đơn giản và hiệu quả nhất. Vậy thì bài viết này chính là dành cho bạn đó. Chỉ với 5p đọc bài viết này sẽ rất hữu ích đối với việc tập yoga với bóng tại nhà của bạn.

Hoạt động thể chất là một trong những hoạt động không thể thiếu của chúng ta hằng ngày giúp duy trì vóc dáng lý tưởng, một thân hình cân đối và trên hết là tăng cường sức khỏe. bài viết Các bài tập với bóng yoga đơn giản tại nhà dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các bài tập với bóng yoga rất đơn giản mà mang lại nhiều lợi ích như mong muốn.

Các bài tập với bóng yoga đơn giản tại nhà

Các bài tập với bóng yoga đơn giản tại nhà

Tập yoga là một phương pháp rèn luyện sức khỏe, đã có mặt trên toàn thế giới rất được ưa chuộng bởi dễ dàng luyện tập ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào, tập yoga theo nguyên lý cơ bản kiểm soát hơi thở và tư thế cơ thể, giúp người luyện tập tăng cường sự dẻo dai của cơ thể, tính tập trung, giúp bạn vui vẻ, tích cực hơn trong cuộc sống.

Luyện tập yoga với bóng là một trong những bài tập của bộ môn yoga khi đó người luyện tập sẽ kết hợp các động tác cơ thể với bóng, sau đây là một số các bài tập với bóng yoga đơn giản mà bạn có thể thực hiện dễ dàng tại nhà. 

Cách chọn bóng yoga phù hợp

Hiện nay trên thị trường có rất đa dạng chủng loại và màu sắc bóng yoga để luyện tập, tuy nhiên chủ yếu có hai kích thước đường kính để lựa chọn 65cm và 75cm.

Tùy thuộc vào chiều cao của người tập mà bạn có thể lựa chọn cho phù hợp, nếu bạn cao trên 1m65 thì nên chọn bóng yoga có đường kính 75cm ngược lại có thể chọn 65cm, ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn kích thước phù hợp cho mình bằng cách ngồi trên quả bóng yoga đặt bàn chân thẳng sát trên mặt sàn sao cho hông, đùi và khuỷu chân vuông góc.

Bạn cũng lưu ý là nên sắm cho mình 1 cái thảm yoga để đảm bảo vệ sinh khi tập và bổ trợ cùng với bóng tập yoga giúp phát huy tốt hiệu quả các bài tập yoga tối đa.

- Tham khảo thêm nơi thảm yoga tốt : tại đây

- Bạn cần biết : Cẩm nang chọn thảm tập yoga từ A-Z bởi chuyên gia yoga

Các bài tập với bóng yoga được hướng dẫn dưới đây bạn nên luyện tập thường xuyên ít nhất mỗi ngày 30 phút với mỗi bài tập từ 10-20 lần thực hiện sẽ mang lại hiệu quả luyện tập.

Các bài tập với bóng yoga

Bài tập số 1: tập Plank trên bóng yoga

Plank trên bóng yoga

Plank trên bóng yoga

Bước 1: Quỳ gối trên trên mặt sàn, úp người về phía bóng, hai khuỷu tay chống vuông góc trên bóng.

Bước 2: Nâng gối lên cao sao cho đầu, cổ, lưng, chân duỗi thành một đường thẳng, mũi bàn chân chạm mặt sàn

Bước 3: Giữ căng cơ bụng trong 30s hoặc lâu nhất có thể, hít thở đều đăn.

Bài tập số 2:  tập Lưng bụng với bóng tập yoga

Bài tập lưng bụng với bóng yoga

Bài tập lưng bụng với bóng yoga

Bước 1: Đặt bóng ở phần đầu gối đùi, cơ thể duỗi thẳng, hai tay chống vuông góc với mặt sàn, hít thật sâu vào.

Bước 2: Từ từ nâng mông lên cao sao cho cơ thể thành hình chóp, thở ra và trở về bước 1 thực hiện lặp đi lặp lại nhiều lần.

Bài tập số 3: Gập bụng với bóng yoga

Bài tập gập bụng với bóng yoga

Bài tập gập bụng với bóng yoga

Bước 1: Nằm hoàn toàn xuống mặt sàn, kẹp bóng vào giữa hai chân.

Bước 2: Nâng chân lên cao sao cho đùi và khuỷu chân vuông góc, hay tay đặt hờ ở mang tai, hít sâu vào.

Bước 3: Gập người về phía trước, bóng vẫn giữ nguyên vị trí, thở ra thực hiện lặp lại nhiều lần.

Bài tập số 4: Lăn bóng yoga

tập lăn với bóng tập yoga

tập lăn với bóng tập yoga

Bước 1: Quỳ gối trên mặt sàn trước bóng, hai gối rộng bằng hông, úp người về phía bóng, hai khuỷu tay đặt trên bóng, lòng bàn tay nắm lại, hít sâu vào.

Bước 2: Từ từ lăn bóng duỗi thẳng lưng, đầu cổ lưng và mông thẳng hàng đẩy bóng từ từ không làm trượt bóng đồng thời thở ra.

Bước 3: Giữ nguyên tư thế một lúc sau đó từ từ lăn bóng lại bằng cách co khuỷu tay về vị trí ban đầu, thực hiện lặp lại nhiều lần.

Bài tập số 5: Giữ bóng yoga tư thế chữ V

Bài tập giữ bóng yoga tư thế chữ V

Bài tập giữ bóng yoga tư thế chữ V

Bước 1: Nằm ngửa hoàn toàn trên sàn, hai tay giữ bóng, thân người và chân duỗi thẳng, hít sâu vào.

Bước 2: Từ từ nâng bóng lên cao đồng thời nhấc hay chân lên cao giữ thăng bằng ở mông, kẹp bóng giữa hai chân, từ từ thở ra.

Bước 3: Chân kẹp lấy bóng từ từ hạ xuống, hai tay trở về vị trí ban đầu hình chữ V, lòng bàn tay ngửa lên trên hít sâu vào lại.

Bước 4: Tiếp đó hai chân và tay lại nâng lên truyền quá bóng lại như bước 2, lần này hai tay giữ bóng từ từ thở ra hạ cả tay và chân trở về bước 1, động tác thực hiện lặp lại nhiều lần.

Bài tập số 6: Ngồi tựa một chân với bóng yoga

Bài tập một chân với bóng yoga

Bài tập một chân với bóng yoga

Bước 1: Nằm lên bóng vị trí vùng lưng dưới cổ, lưng bụng thẳng, đùi và khuỷu chân vuông góc, lòng bàn chân đặt trên mặt sàn, gác một chân lên đầu gối của chân còn lại (động tác có thể thay đổi chân luân phiên, hít vào.

Bước 2: Tiếp theo hạ mông từ từ xuống nhưng không chạm đất, thở ra. Sau đó trở về vị trí ban đầu hít vào động tác lặp lại nhiều lần.

Những lưu ý khi luyện tập yoga với bóng tập yoga tại nhà

  • Để luyện tập đạt hiệu quả cao cần có kế hoạch, lộ trình tập thường xuyên, đều đặn hằng ngày.
  • Tập đúng kỹ thuật và động tác để không gây hại cho các khớp xương và cơ thể.
  • Không nóng vội nên tập từ những bài đơn giản đến phức tạp.
  • Luyện tập chuyên cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý và lối sống lành mạnh sẽ giúp bạn có sức khỏe tuyệt vời và thân hình như ý.

Tổng Kết 

Qua các bài tập với bóng yoga cơ bản như trên phần nào có thể giúp bạn có thể luyện tập yoga ngay tại nhà không cần phải đến các trung tâm mà vẫn thành công có được thân hình thon gọn như ý. Chúc các bạn thành công! 

Quy trình mua hàng trên  Gym360  hoặc để nhanh nhất và tiết kiệm nhất hãy gọi cho chúng tôi qua : Hotline: 0984.187.697 - 0983.24.07.17

  • next Bước 1:

    Khách hàng đặt trên Gym 360

  • next Bước 2:

    Nhập thông tin cá nhân

  • next Bước 3:

    Thanh toán

  • next Bước 4:

    Gym 360 xác nhận và vận chuyển

  • Bước 5:

    Khách hàng xác nhận

Zalo